สงคราม เครื่องเล่นเกม คอนโซล ที่มันส์ทะลุจอ

0
695
เครื่องเล่นเกม Ps5-vs-X-Box-One-X

เครื่องเล่นเกม ยังคงร้อนระอุและดุเดือด เมื่อเจ้าแห่งเครื่องเล่นเกมคอนโซลทั้งสองค่ายอย่าง Playstation 5 และ Xbok Series X เปิดศึกท้าดวลกันหมัดต่อหมัด ว่าใครกันแน่ที่จะเป็นเจ้าแห่งเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่แท้จริง โดย Playstation 5 อาวุธใหม่จากค่าย SONY และนักรบอัพเกรดใหม่อย่าง Xbok Series X แห่งค่าย Microsofe ซ่งแต่ละฝั่งก็ต่างขนอาวุธหนักปล่อยใส่กันอย่างไม่ปราณี

เครื่องเล่นเกม คอนโซล กับ สงครามที่มันส์ทะลุจอ

เครื่องเล่นเกม

                จากทั้งคู่ที่เคยแข่งขันกันโดยแยกค่ายการเล่นของเครื่องเกมคอนโซล แต่ในปัจจุบันกลับต่อพลิกผันเพราะว่าเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ทำให้เกมออนไลน์เริ่มมีอิทธิพลมากขึ้น และนักพัฒนาเองก็พยายามที่จะหาฟังก์ชั่นใหม่ๆ Playstation 5 และ Xbok Series X แม้ว่าจะเป็นคู่แข่งกันมาอย่างยาวนาน แต่ก็ต้องปรับเปลี่ยนให้ทันโลกเช่นกัน โดยให้สามารถข้ามสายการเล่นได้ โดยไม่ต้องยึดโยงกับอุปกรณ์ดังแต่ก่อนอีกต่อไป แม้ว่าจะเป็นยักษ์แต่ก็ยังคงยอมก้มหัวให้กับกระแสโลก การรองรับการเล่นแบบข้ามแพลตฟอร์มจึงเริ่มมีให้เห็นมากขึ้น และผู้เล่นก็ยังสามารถเล่นกับบุคคลอื่นๆได้ในทันทีไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นใดก็ตาม

เครื่องเล่นเกม Xbox-Se-X-1

                แม้ว่าในตลาดเครื่องเล่นเกมคอนโซล ทั้งฝั่งของ Playstation  และ Xbok จะเป็นผู้ที่ลอยลำอยู่เหนือตลาดแล้ว แต่ก็ยังยอมที่จะปรับตัว และต่อไปก็เป็นการต่อสู้กันที่คุณภาพของตัวเกมที่ออกมาใหม่ และแฟนคลับต่างคาดหวังว่า สงครามระหว่างเครื่องเกมคอลโซลนี้จะลดลงจะแทบไม่เหลือช่อง และเป็นการพัฒนาเกมร่วมกัน เพื่อประโยชน์สูงสุดของเหล่าเกมเมอร์ที่ต่างเฝ้ารอคอยอย่างมีความหวัง เพราะเราทุกคนต่างรู้ดี ว่าทั้งสองค่ายยักษ์แห่งนี้ ต่างเป็นสุดยอดของการผลิตเกมและอุปกรณ์ที่โดดเด่นและแตกต่างกันอย่างชัดเจนอยู่แล้ว แต่เพียงเพราะว่าอินเตอร์เน็ตที่ทำให้พวกเขาเข้าใกล้กันมากขึ้นเท่านั้น และก็ไม่แน่ว่าในอนาคตทั้งสองค่ายอาจจะรวมกันเป็นบริษัทเดียวที่ยิ่งใหญ่ หรือค่ายใดจะพลิกโฉมวงการเกมให้โลกตะลึงก็เป็นได้

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเกมเพิ่มเติมได้ที่ เจาะลึกวงการเกมและเทคโนโลยี

หรือบทความที่น่าสนใจ

ข่าวสารเกมอื่นๆ Sony เตรียมฉลองครบรอบ 25 ปี PS1 ในอเมริกา