ความลับที่ โปรเพลเยอร์ ไม่เคยบอก กับเกมส์ “ PUBG MOBILE ”

0
1434
PUBG MOBILE

   PUBG MOBILE หลายคนคงรู้จักกับแนว Battlerite Royale อย่างเกมPUBG MOBILEหรือ PlayerUnknown’s Battlegrounds เกมยิงกันเพื่อเอาชีวิตรอดจากค่าย Tencent นับว่าเป็นอีกขั้นของเกมมือถือในสมัยนี้เลยทีเดียว ด้วยรูปแบบตัวเกมที่แปลกใหม่จากเกมมือถือทั่วไปเอามากๆ แต่ตัวเกมนั้นค่อนข้างกินสเปกมือถือพอสมควรเลยทีเดียว และจัดว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีสังคมผู้เล่นวัยทำงาน และเป็นผู้ใหญ่ เล่นกันเยอะมากเลยทีเดียว เกมนี้จึงมีนักสตรีมเกม และโปรเพลเยอร์ต่างๆออกมาสตรีมให้เราได้ชมกันมากหน้าหลายตา และยังมีคนที่ออกมาทำยูทูบสอนเทดนิกการเล่นต่างๆ ให้ผู้เล่นได้ไปฝึกและพัฒนาฝีมือกัน แต่เพื่อนๆทราบกันหรือไม่ ว่าบางครั้ง “โปรเพลเยอร์” เหล่านี้นั้น มีความลับบางอย่างที่ไม่ได้บอกว่าทำไมเค้าถึงยิงดุ ยิงคม และเล่นเก่งกันขนาดนั้น วันนี้เรามาหาคำตอบไปพร้อมๆกันครับ

PUBG MOBILE ความลับที่ โปรเพลเยอร์ ไม่เคยบอก

PUBG MOBILE

   โปรเพลเยอร์ต้องมี K/D ที่เยอะ ผู้เล่นที่อยู่ในระดับที่เก่งขึ้นไปแล้วจะทราบกันดีว่า แรงค์ กับ K/D นั้น ต่างกันมากพอสมควร ในส่วนของ K/D นั้นย่อมาจาก Kill-to-death หรืออัตราเฉลี่ยการฆ่าและการตาย โดยผู้เล่นที่ฆ่าได้เยอะในการเล่นแต่ละครับ เมื่อสะสมมากการฆ่าที่เยอะรวมกับตายตายที่น้อย ก็จะมี K/D ที่สูง และ K/D ที่สูงนั้น ก็แปลว่าผู้เล่นคนนั้น ยิงดู ยิงคม นั่งเอง ดังนั้น ผู้เล่นที่เล่นเก่งๆ จะพยายามเก็บ K/D ให้ได้เยอะๆ หรือ รักษาระดับของ K/D ไว้ไม่ใช้ลดลง ซึ่งเหล่า “โปรเพลเยอร์ นั้นมีระดับ K/D ที่สูงเอามากๆ และวิธีการเก็บ K/D ของเหล่า โปรเพลเยอร์ นั้น ยังมีทริคเล็กๆที่ซ่อนอยู่นั่นคือ

PUBG MOBILE

  – การเลือกเวลาเล่น โดยจะเลือกเวลาเก็บ K/D ที่ดีคือเวลาเช้า และกลางวัน หากเพื่อนๆสังเกตก็จะรู้ดีว่า ช่วงเวลาดึกๆและกลางคือนั้น เกมส์ PUBG จะเล่นยากเอามากๆ เพราะคงเก่งๆที่ไม่ใช่ โปรเพลเยอร์ จะมักเล่นเวลานี้กัน

   – พยายามอย่าเพิ่มแรงค์ อีกข้อที่สำคัญเอามากๆนั่นคือ การที่เรามีแรงค์ที่สูงก็จะเจอกับผู้เล่นที่เก่งๆเยอะมาก หากสังเกตดีๆ โปรเพลเยอร์ ที่เก่งๆผ่านแรงค์ระดับ Conqueror มาแล้วก็จะไม่เก็บแรงค์ที่สูงอีก เพราะจะทำให้เกมเล่นยากและเก็บ K/D ยากนั่นเอง

PUBG MOBILE

   แต่ถึงอย่างไร โปรเพลเยอร์ ก็ยังถือเป็นผู้เล่นที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างหนักจนเล่นเก่งกว่าคนธรรมดาทั่วไปอย่างมากมายจริงๆครับ เพียงแค่ทริคต่างๆเหล่านี้ ที่เหล่าโปรเพลเยอร์นำมาใช้แต่ไม่ได้บอก ก็เพื่อทำให้เกมส์ไม่ตึงเคลียดจนเกิดไป และเพิ่มสีสันความสนุกให้กับคนดูอย่างเราๆเพียงเท่านั้นเองครับ

เรายังมีเกมที่น่าสนให้คุณได้ค้นหาอีกที่ เจาะลึกวงการเกม พร้อมบทความดีๆ

ข่าวเกมอื่นๆ พาชมแพทช์ใหม่PUBG Mobile 0.18.0 Beta ที่กำลังจะมา