Playboy: The Mansion เกมสร้างนิตยสารชื่อดังจากจุดเริ่มต้นของเกมดังในอดีต

0
1232
Playboy: The Mansion สร้างอณาจักรเสือผู้หญิง

จำกันได้ไหมกับเกม Playboy: The Mansion ที่ใคร ๆ ก็ต้องรู้จักนิตยสารดัง รวมถึงสินค้าของเพลย์บอยที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผู้ใหญ่หรือสินค้าที่ทำออกมาวางจำหน่ายมากมายในปัจจุบัน ซึ่งในปี 2005 ทางค่ายเกมอย่าง Cyberlore Studio ได้ตัดสินใจพัฒนาเกมนี้ขึ้นมาและมีทาง Grooves Game กับ Arush Entertainment ทำหน้าที่เป็นผู้จัดจำหน่าย

Playboy: The Mansion

พร้อมกับได้รับลิขสิทธิ์มาจาก Playboy Enterprise โดยตรงอีกด้วย รวมถึงเกมนี้จะพาผู้เล่นสวมบทบาทเป็นผู้ก่อตั้งอย่าง Hugh Hefner และต้องกลับมาสร้างตำนานของแบรนด์นี้ตั้งแต่ต้นเลยนั่นเอง

Playboy: The Mansion เกมสร้างนิตยสารชื่อดังจากจุดเริ่มต้น

ในเกมPlayboy:The Mansionผู้เล่นจะก็จะได้รับบทบาทเป็น Hef หรือ Hugh Hefner ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งนิตยสารชื่อดังและมีเป้าหมายของเกมก็คือการสร้างอาณาจักรของ Playboy ให้ยิ่งใหญ่ โดยเริ่มจากการทำสื่อสิ่งพิมพ์ตามด้วย การสัมภาษณ์คนดัง การทำเว็บไซต์ การทำสื่อบันเทิงไปจนถึงการทำสินค้าต่าง ๆ ออกมาจำหน่าย

รวมทั้งผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเพื่อใช้ชีวิตของ Hef ไม่ว่าจะเป็นเรื่องธุรกิจ ความรักหรือเพื่อนทั่วไป เช่นเดียวกับการสวมบทบาททำงานในฐานะสื่อในเงื่อนไขที่ว่า เป็นรายได้หลักของการเล่นเกมนี้และสามารถนำไปพัฒนาชีวิตในด้านอื่นได้เช่นกัน

เกมPlayboy: The Mansion

จากรูปแบบการเล่นของเกมนี้แล้ว แม้ว่าจะเน้นไปเรื่องการสร้างนิตยสารอย่างเพลย์บอยก็ตาม แต่สุดท้าย ผู้คนก็มองว่า มันมีความคล้ายคลึงกับ The Sim อยู่ไม่น้อย ด้านสำนักอย่าง GameRankings และ Metacritic ได้ให้คะแนนอยู่เพียง 59 กับ 60 เต็ม 100 เท่านั้น โดยพวกเขามองว่ามันคือ The Sim ที่สนุกน้อยลง

ส่วนหนังสือพิมพ์อย่าง The New York Times ก็ยกให้มองเกมนี้ในระดับพอใช้เท่านั้น แม้ว่าฉากเปลือยอาจจะทำหน้าที่ของมันได้ดีในภาพยนตร์ แต่ในวงการเกมมันกลับไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก รวมถึงเกม The Mansion นี้ก็เป็นเพียงเกมที่ทำออกมาได้อย่างลวก ๆ เท่านั้น

Playboy: The Mansion เกมสร้างฮาเล็ม

ถึงผู้ผลิตเกมอย่าง Cyberlore Studio อาจพยายามนำเรื่องราวของนิตยสารชื่อดังมาลงในวิดีโอเกมก็ตาม แต่สุดท้ายแล้วพวกเขาก็ไม่สามารถฉีกหนีไปจากเกมในตำนานอย่าง The Sim ได้ แม้ว่าพวกเขาจะพยายามนำชื่อของเพลย์บอยมาใช้ก็ตาม ทว่าเรื่องราวอาจจะไม่ได้เป็นโลกกว้างอย่างที่เกมในยุคใหม่ต้องการแล้วนั่นเอง

ไม่ว่าจะเป็นเกมเก่าหรือเกมใหม่ แต่ละเกม ก็มีความสนุกแตกต่างกัน ใครไม่อยากพลาด เกมสนุก อย่าลืมติดตาม gamezone-premier.com เว็บไซด์สำหรับคอเกมโดยเฉพาะ และสำหรับ เกมเมอร์ที่อยากมีรายได้ ต้องนี่เลย เว็บเล่นเกมออนไลน์ ทำเงินได้จริง เล่นง่ายเล่นได้ทุกเวลา