ซูเปอร์มาริโอ้อาร์พีจี เกมบทบาทสมมติครั้งแรกของมาริโอ้

0
514
ปกซูเปอร์มาริโอ้อาร์พีจี

นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญสำหรับมาริโอ้เลยทีเดียว เมื่อทางนินเทนโด้ได้เปิดตัว ซูเปอร์มาริโอ้อาร์พีจี ที่เป็นเกมบทบาทสมมติครั้งแรกของตัวละครดังนี้เอง โดยจุดเริ่มต้นของเกมนี้นั้นมาจากยอดขายของเกมบทบาทสมมติที่มักจะขายดีในประเทศญี่ปุ่น แต่ทว่าไม่ประสบความสำเร็จในทั่วโลกเท่าไหร่นัก ก่อนที่ทางค่ายเกมดังจะมองเห็นโอกาสที่ทั้งมาริโอ้กับเกมโลกอิสระนั้นจะมาร่วมตัวกันได้นั่นเอง

ซูเปอร์มาริโอ้อาร์พีจี

สำหรับเนื้อเรื่องของซูเปอร์มาริโอ้อาร์พีจีนั้น เกิดจากมาริโอ้ต้องออกไปช่วยเหลือเจ้าหญิงโทดสตูล หลังจากที่เธอถูกลักพาตัวไปโดยราชาเบาเซอร์ ซึ่งในระหว่างที่ทั้งสองสู้กันนั้นเอง ก็มีดาบวิเศษที่ชื่อว่าเอกซ์ซอร์ตกลงมาทำลายปราสาทของราชาตัวร้าย ก่อนที่จะส่งผลทั้งสองคนกระเด็นไปคนละทาง รวมทั้งดวงดาวที่แตกออกเป็น 7 ส่วน โดยทางพระเอกจะต้องออกไปตามหาชิ้นส่วนของดาวและปกป้องเจ้าหญิงอีกครั้ง

ด้านระบบการเล่นของเกม ซูเปอร์มาริโอ้อาร์พีจี นั้น

ซูเปอร์มาริโอ้อาร์พีจีนั้น

ทางผู้เล่นจะสามารถเดินทางต่างๆ ไปในเกมบทบาทสมมติ เมื่อทางมาริโอ้จะต้องออกไปทำภารกิจต่างๆ รวมทั้งมีศัตรูต่างๆ ที่จะต้องมาสู้กันแบบแต่ละตาเหมือนกับไฟนอลแฟนตาซีหรือโปเกม่อนนั่นเอง โดยจุดเริ่มต้นนั้นผู้เล่นจะสามารถเล่นเป็นมาริโอ้ได้เพียงตัวเดียวเท่านั้น ก่อนจะปลดล็อคตัวละครอื่นได้ขณะผจญภัยในโลกกว้างนั่นเอง

ยอดขายซูเปอร์มาริโอ้อาร์พีจีนั้น

หลังจากที่เกมซูเปอร์มาริโอ้อาร์พีจีออกจำหนายแล้วนั่นเอง ที่ทำให้แฟนๆ ของนินเทนโด้เริ่มตอบรับกับเกมบทบาทสมมติมากขึ้น โดยมาริโอ้ภาคผจญภัยนี้สามารถขายได้มากถึง 1.47 ล้านก็อปปี้ รวมทั้งยอดขายนอกประเทศญี่ปุ่นยังทำได้เกินเป้าหมายที่คาดไว้อีกด้วย

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเกมเพิ่มเติมได้ที่ เจาะลึกวงการเกมและเทคโนโลยี ยังมีบทความที่น่าสนใจ