Microsoft อาจใช้เทคโนโลยี Orion Streaming หลังเข้าซื้อกิจการ ZeniMax

0
481
Microsoft 1

Microsoft การเข้าซื้อ  ZeniMax ของไมโครซอฟท์ ทำให้พวกเขาสามารถเข้าถึง Orion Streaming ซึ่งเปิดตัวในงาน E3 2019 ได้ โดยงานนี้บริษัทยอมจ่ายเงินถึงเจ็ดพันห้าร้อยล้านบาทในการเข้าซื้อกิจการ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Bethesda Game Studios และ id Software ที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาเกมชื่อดังมากมายไม่ว่าจะเป็น fallout , Doom ,Elder Scroll และอื่นๆอีกมากมาย

Microsoft 3

ซึ่งหลังจากการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ก็มีคำถามมากมายที่โยนเข้าไปหาMicrosoft โดยเฉพาะส่วนที่เกี่ยวข้องกับ Xbox Series X  โดยบริษัทได้ออกมาแจ้งว่าเกมของบุคคลที่หนึ่งเช่น Starfield มีให้บริการใน Game Pass เมื่อวางจำหน่าย

และจะเพิ่มเกมแฟรนไชส์อันเป็นสัญลักษณ์ของ Bethesda ลงใน Xbox Game Pass ซึ่งรวมถึงความเกมในอนาคตของ Bethesda มาไว้ด้วยอย่าง เช่น Starfield ซึ่งเป็นมหากาพย์อวกาศใหม่ที่ได้รับการคาดหวังอย่างสูงในขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาโดย Bethesda Game Studios

การเข้าซื้อกิจการของMicrosoftในครั้งนี้ทำให้พวกเขาสามารถเข้าถึง Orion ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสตรีมมิ่งของ Bethesda ที่ประกาศในงาน E3 2019 เทคโนโลยีนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็นทคโนโลยีที่ไม่เชื่อเรื่องพระเจ้าในเกมและเป็นแพลตฟอร์มที่ปรับเอนจิ้นเกมให้เหมาะสมสำหรับการสตรีม

เป้าหมายที่ระบุไว้ของ Orion คือการสตรีมเกมที่แบนด์วิดท์ต่ำด้วยการตั้งค่าสูงทำให้สามารถเข้าถึงประสบการณ์การเล่นเกมที่แต่เดิมนั้นมีไว้สำหรับผู้ที่มีการตั้งค่าพีซีที่มีประสิทธิภาพเท่านั้น เทคโนโลยีนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดเวลาในการตอบสนองและมอบประสบการณ์การสตรีมที่ยอดเยี่ยม

ส่วนทางด้านMicrosoft เองก็เพิ่งเปิดตัวระบบของตัวเองสำหรับ Game Pass ที่ชื่อว่า xCloud และดูเหมือนว่าใช้งานได้พอสมควรแต่ประสิทธิภาพในการเล่นเกมต่อเนื่องที่ 720p สูงสุด 30 FPS นั้นยังทำให้ผู้ใช้รู้สึกได้ถึง latency อยู่บ้าง

Microsoft 2

แต่ Orion ของ Bethesda นำเสนอ DOOM 2016 ที่ทำงานที่ 4K โดยมี 60 เฟรมต่อวินาทีโดย “ไม่มีเวลาแฝงที่สามารถรับรู้ได้” ซึ่งน่าจะเป็นเป้าหมายสุดท้ายในอุดมคติของเทคโนโลยี xCloud ของMicrosoft สำหรับ Xbox Game Pass Cloud Gaming หากไมโครซอฟท์ต้องการผลักดันเทคโนโลยีสตรีมมิ่งให้ก้าวไปไกลกว่านั้นการซื้อ Bethesda อาจเป็นเครื่องมือที่ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการใช้งานดังกล่าวให้ดีขึ้น

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเกมเพิ่มเติมได้ที่ เจาะลึกวงการเกมและเทคโนโลยี

หรือบทความที่น่าสนใจ

ข่าวสารเกมอื่นๆ Animal Crossing เตรียมอัพเดทความสนุกรับวัน Halloween