เกมคอนโซล รีวิวเกมยุคแห่งการรีเมค การกลับมาครั้งยิ่งใหญ่

0
475
เกมคอนโซล รีเมค

นับตั้งแต่ เกมคอนโซล เป็นที่รู้จักของสังคม สิ่งที่ตามคือบรรดาค่ายเกมที่พยายามพัฒนาสร้างเกมออกมาให้ผู้เล่นได้สัมผัส ในอดีตมีเกมมากมายออกสู่สายตาผู้เล่น จากนั้นทุกสิ่งทุกอย่างก็พัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของกราฟิก, ระบบการเล่น, ภาพบรรยากาศภายในเกมที่ดูสมจริงมากยิ่งขึ้น ทำให้มีหลายๆ คนเริ่มคิดเกมเก่าๆ ในอดีตและอยากจะเห็นเกมเหล่านี้กลับมาพัฒนาใหม่อีกครั้ง

เกมคอนโซล รีเมค

เกมคอนโซล กับการกลับมาของเกมในตำนานในรูปแบบของการรีเมค

ในช่วงเวลาที่ผ่านมามีค่ายเกมยักษ์ใหญ่หลายค่ายเริ่มแนวคิดที่จะนำ เกมคอนโซล รุ่นเก่ากลับมารีเมคอีกครั้ง สาเหตุหลักน่าจะมาจากการเรียกร้องของแฟนๆ ที่อยากจะเห็นเกมดังในอดีตกลับมาโลดแล่นบนจอ ประกอบกับธุรกิจวงการเกมที่เริ่มจะอิ่มตัวทำให้เกมใหม่ๆ ที่ออกมามักจะมีรูปแบบการเล่นที่คล้ายคลึงกันทำให้ผู้เล่นเริ่มเบื่อ จนกระทั่ง Capcom ค่ายเกมยักษ์ใหญ่อันดับต้นๆ ของโลกนำเกม Resident Evil เกมยิงซอมบี้ในตำนานกลับมาปัดฝุ่นทำใหม่อีกครั้ง โดยมีการเพิ่มเนื้อเรื่องเข้าไปใหม่ ปรับกราฟิกใหม่ให้มีความสมจริงมากกว่าเดิม ระบบการเล่นที่ทำให้รู้สึกว่าอยู่ในเหตุการณ์นั้นจริงๆ ทุกอย่างเป็นได้ด้วยดี ได้รับการตอบรับจากแฟนๆ เกมอย่างล้นหลาม จนสามารถสร้างมาได้จนถึงภาคที่ 3

เกมคอนโซล ล่าสุด

เกมที่ยังอยู่ในลิสต์ที่คาดว่าจะมีการรีเมคอีกครั้ง

หลังจากที่ Capcom ประสบความสำเร็จในการรีเมค เกมคอนโซล  กลายเป็นการกระตุ้นให้ค่ายอื่นตื่นตัวที่จะทำตาม และจากนั้นเป็น Square Enix ที่คลอดสุดยอดเกมในตำนานอย่าง Final Fantasy Vii ฉบับรีเมคออกตามคำเรียกร้องของแฟนๆ และได้รับการตอบรับอย่างสุดยอด เพราะเป็นเกมที่หลายคนรอคอยที่จะเล่น ปัจจุบันมีเกมเก่าอย่าง Zelda, Crash Bandicoot และ Pokemon ได้กลับมารีเมคเป็นฉบับใหม่และทำออกมาได้เป็นอย่างดี ซึ่งในอนาคตผู้เล่นอาจจะได้เห็นเกมอย่าง Super Mario, Contra ฉบับรีเมคออกมาสู่สายตาแฟนเกมก็เป็นได้

เว็บไซต์ข่าว รีวิวเกม ใหม่ล่าสุด : www.gamezone-premier.com

Fanpage Facebook : Gamezonepremier